Update Feature 22-07-20 (ช่องทางการขาย Lazada)

Update Feature 22-07-20 (ช่องทางการขาย Lazada)

เมนูการจัดส่ง (Shipment) –  (ช่องทางการขาย Lazada)

ในขั้นตอนของดำเนินการแพ็คสินค้า สามารถจัดการกับคำสั่งซื้อที่อยู่ในสถานะ “ยืนยัน” แล้วเป็นต้นไปได้ที่เมนู “การจัดส่ง” ค่ะ
—–โดยเข้าไปเมนูซ้ายมือ เลือก “การจัดส่ง” ในแท็ป “รอดำเนินการ” กดเลือกช่องทางการขายเป็นร้าน “lazada” ที่ต้องการจัดการคำสั่งซื้อ เพื่อให้คำสั่งซื้อไปย้ายแท็ปไป “เตรียมแพ็ค” สำหรับออเดอร์ที่ต้องการแพ็คแล้วจริงๆ เท่านั้นค่ะ

– รอดำเนินการ –

ลำดับการจัดการคำสั่งซื้อจาก Lazada

1.เลือกช่องทางการขายเป็นช่องทางที่เชื่อมต่อกับร้านค้า Lazada

2.เลือกบริการขนส่งก่อนเพื่อจัดการกับคำสั่งซื้อ

3.กดเลือก (ติ๊กถูกหน้าคำสั่งซื้อ) ที่ต้องการจัดการ

4.กด “เตรียมแพ็ค” เพื่อจัดการกับคำสั่งซื้อ

—–

สสส

ขั้นตอนในการจัดการกดเตรียมแพ็ค

1. กดเตรียมแพ็ค(แบบไม่ติ๊กถูกที่ “พร้อมจัดส่ง”) เพื่อเปลี่ยนสถานะบนสถานะบน Lazada เป็น “กำลังดำเนินการ” และเริ่มการจัดการแพ็คสินค้า จากนั้นกด “พร้อมจัดส่ง” เพื่อให้สถานะบน Lazada เปลี่ยนเป็น “ที่พร้อมจะจัดส่ง”
2. กดเตรียมแพ็ค + พร้อมจัดส่ง(แบบติ๊กถูกที่พร้อมจัดส่ง) เพื่อเปลี่ยนสถานะบน Lazada เป็น “พร้อมจะจัดส่ง” ทันที จากนั้นจึงเริ่มแพ็คสินค้า
ขั้นตอนแรก มันเป็นวิธีการที่รัดกุมกว่า เช่นเรา RTS ไม่ทัน เพราะขั้นตอนแพ็คมีปัญหา แต่ขั้นตอนที่สองคือมั่นใจว่า ของแพ็คเสร็จแน่ๆ

Click here to change this text

– เตรียมแพ็ค –

ให้ทำการใช้ตัวกรองเพื่อกรองข้อมูลที่ “รอดำเนินการ” แพ็คสินค้า เพื่อให้แยกสินค้าที่ “แพ็คแล้ว” ออกไปด้วย

เมื่อเราทำการแพ็คสินค้าเพื่อให้เป็นขั้นตอนการจัดการให้กดติ๊กถูกคำสั่งซื้อแล้วกดปุ่ม “แพ็คเสร็จ” (ฟังก์ชั่นนี้จะเกิดขึ้นก็ต่อเมื่อเราใช้ตัวกรองเป็นรอดำเนินการเท่านั้น) เพื่อให้คำสั่งซื้อเป็น “แพ็คแล้ว” 

Click here to change this text

เลือกตัวกรองเป็น “แพ็คแล้ว” เพื่อกรองข้อมูลที่แพ็คกล่องแล้วพร้อมที่จะจัดส่งให้ขนส่ง หากพร้อมแล้วให้กดที่ปุ่ม “พร้อมจัดส่ง” คำสั่งซื้อจะย้ายสถานะไปอยู่ที่แท็ป “พร้อมจัดส่ง” 

Click here to change this text

– พร้อมจัดส่ง –

หลังจากเราจัดการคำสั่งซื้อมาจนถึงขั้นตอนในแท็ป “พร้อมจัดส่ง” นี้แล้ว เราเพียงรอขนส่งนำสินค้าเข้าระบบสถานะจะอัปเดตกลับมาและย้ายไป “กำลังจัดส่ง” โดยอัตโนมัติค่ะ

Click here to change this text

สถานะคำสั่งซื้อหลังจากนี้จะอัปเดตตามสถานะบน Lazada อัตโนมัติค่ะ

ดูวิธีการใช้งานช่องทางการขาย โซเชียลมีเดีย เพิ่มเติม >> https://www.xcommerce.co.th/update-feature-22-07-20

ดูวิธีการใช้งานช่องทางการขาย SHOPEE เพิ่มเติม >> https://www.xcommerce.co.th/update-feature-22-07-20-shopee